การแจ้งเตือน
ลบทั้งหมด

ระยะร่นของอาคาร (หอพัก) ภายในซอยมหาชัย 5/4 ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

136 โพสต์
2 ผู้ใช้
0 Likes
12.2 K เข้าชม
กระทู้: 764
หัวข้อเริ่มต้น
Prominent Member
เข้าร่วม: 3 ปี ที่ผ่านมา

ฝากไปถึง นายกเทศมนตรี ฯ ด้วย

ตั้งกระทูร้องทุกข์ นี้ เมื่อ 14 พ.ค. 65
จนถึงป่านนี้ ... ยังไม่บังคับใช้กฎหมาย ตาม พรบ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522

หน่วยงานภาครัฐ มีระเบียบกฎหมายให้ต้องปฎิบัติตาม

ระเบียบสำนักนายก ฯ ว่าด้วยการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ 
กำหนดให้ปฎิบัติอย่างไร ก็ต้องดำเนินการตามนั้น
อย่า ตีมึน ปล่อยปะ ละเลยการปฎิบัติหน้าที่

นายกเทศมนตรี ฯ ไม่สามารถอยู่เหนือกฎหมายได้ครับ

ตอบ
กระทู้: 764
หัวข้อเริ่มต้น
Prominent Member
เข้าร่วม: 3 ปี ที่ผ่านมา

ผมได้ยื่นเรื่องในระบบร้องทุกข์ออนไลน์ (กระทู้นี้) ตั้งแต่ 14 พ.ค. 65 ไม่ดำเนินการใดๆ 
ส่งหนังสือร้องเรียนเป็นลายลักษณ์อักษร ไปเมื่อ 27 มิ.ย. 65 ก็ไม่มีการตอบหรือแจ้งผลการดำเนินการใดๆเลย

หน่วยงานของรัฐ รวมทั้ง เทศบาลนครนครราชสีมา 
มีหน้าที่ต้องทำตามที่รัฐกำหนดแนวทางให้ปฎิบัติ

ท่านนายกเทศมนตรี เทศบาลนครนครราชสีมา อย่าเลือกปฎิบัติ
คุณมีหน้าที่ต้องทำให้เป็นไปตามข้อกำหนดกฎหมาย

เมื่อได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน
ต้องตอบรับ และ แจ้งผลการดำเนินงานด้วย
ไม่ใช่ให้ลูกน้องใช้ตัวอักษรแจ้งว่าจะดำเนินการ / กำลังดำเนินการ
แต่ไม่เห็นว่าจะดำเนินการอะไรเลย

จงปฎิบัติให้เป็นไปตาม
"ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ พ.ศ. 2552"
กำหนดแนวทางการปฎิบัติและระยะเวลาให้ดำเนินการไว้ชัดเจน

พฤติกรรมของคุณ ณ เวลานี้ 
คือ จงใจละเว้น/ละเลย การปฎิบัติหน้าที่

ตื่น และ ทำงาน

ตอบ
กระทู้: 764
หัวข้อเริ่มต้น
Prominent Member
เข้าร่วม: 3 ปี ที่ผ่านมา

เวลาผ่านไปรวมแล้วไม่น้อยกว่า 2 เดือน (ไม่นับรวมกระทู้ที่ถูกลบทิ้งจากระบบฯไปแล้ว)
วันนี้ 19 ก.ค. 65 เพิ่งมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาทางโทรศัพท์
เพื่อแจ้งว่าได้ทำการตรวจสอบตามข้อร้องเรียนแล้ว
"พบการก่อสร้างอาคารไม่ถูกต้องกฎหมาย"

ถ้าไม่ร้องเรียนไปยังหน่วยงานภายนอก และ สื่อสารมวลชน
เชื่อว่า คงไม่สำนึกในหน้าที่และความรับผิดชอบ 

ร้องทุกข์ทั้งทางออนไลน์ในระบบฯ และ ส่งหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร 
เทศบาลฯ ทำอะไรได้บ้าง เมื่อพบพบผู้กระผิดฝ่าฝืนกฎหมาย เช่นนี้
จะมีขั้นตอนการดำเนินงานอย่างไร "ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน" เช่นเคย

ดูหลักฐานระยะเวลาที่ปล่อยละเลยผ่านไป หลังจากรับเรื่องร้องเรียนไปแล้ว
ตามไฟล์ภาพที่ส่งมาด้วย

ตอบ
กระทู้: 764
หัวข้อเริ่มต้น
Prominent Member
เข้าร่วม: 3 ปี ที่ผ่านมา

ผมได้ส่งหนังสือร้องทุกข์ทางไปรษณีย์ ถึง นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครราชสีมา เมื่อ  27 มิถุนายน 2565

ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ พ.ศ. 2552
ส่วนที่ 2 การรับคำร้องทุกข์
ข้อ 25 กรณีที่ส่วนราชการได้รับคำร้องทุกข์ที่ส่งมาทางไปรษณีย์
“ ให้ส่วนราชการตอบแจ้งการรับคำร้องทุกข์ไปยังผู้ร้องทุกข์โดยทางไปรษีย์
ตามสถานที่อยู่ที่ปรากฏในคำร้องทุกข์ ภายใน 15 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่ได้รับคำร้องทุกข์ ”

เทศบาลนครนครราชสีมา เป็นส่วนราชการ ต้องปฎิบัติหน้าที่ตามระเบียบกฎหมาย
การทำงานมักง่าย เลือกปฎิบัติ สร้างภาพ เอาแค่ให้พ้นตัว ตามความสะดวก ความพึงพอใจของตัวเอง
ไม่สมเกียรติกับการได้รับบรรจุ แต่งตั้ง หรือ เลือกตั้งให้เป็น “ เจ้าหน้าที่ของรัฐ ”
อย่าทำผิดซ้ำซากอย่างที่ทำกันจนเคยชินนั้นไม่ถูกต้อง

และ กรุณาตอบแจ้งการรับคำร้องทุกข์ อย่างมีสาระ โดยแจ้งรายละเอียดผลการดำเนินงานที่ชัดเจน
เพื่อให้ผู้ร้องทุกข์ ได้รับทราบและเข้าใจได้ว่า เมื่อได้รับคำร้องทุกข์แล้ว ไปตรวจสอบได้ผลอย่างไร
จะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด จะมีขั้นตอนการดำเนินการอย่างไรต่อไป ฯลฯ

ที่ผ่านมามีแต่ข้อความสั้น ๆ แจ้งในระบบออนไลน์ ว่า  
อยู่ระหว่างดำเนินการ และ แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่เพื่อไปตรวจสอบแล้ว
ควรให้มีผลความก้าวหน้าเป็น real time
ไม่ใช่แค่ข้อความสั้นๆ เป็นการซื้อเวลาไปวันๆ
ซึ่งแสดงให้เข้าใจไปได้ว่า ไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้เสร็จสิ้นได้จริง

ทั้งนี้ ... ก่อนส่งหนังสือร้องทุกข์เป็นลายลักษณ์อักษร
ได้ร้องทุกข์ในระบบรับเรื่องร้องเรียนออนไลน์ในกระทู้นี้ไปก่อน ตั้งนานแล้ว
โดยเทศบาลฯ บันทึกรับเรื่องในระบบฯ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2565
ขณะนี้ ยังไม่แก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม นับเวลาที่สูญเสียไป ไม่น้อยกว่า 2 เดือนแล้ว

“ อย่ามักง่าย ขาดความรับผิดชอบในหน้าที่  ตื่นและทำงาน ”

ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ พ.ศ. 2552
พวกคุณไม่รู้จัก ไม่ศึกษา กันบ้างเลยหรือไง แล้วอย่างนี้จะอาสามาบริหารจัดการบ้านเมือง

ขอ ... ส่งไฟล์ภาพ ระเบียบฯ ดังกล่าวมาให้ เพื่อนำไปอ่านกัน ให้ทำความเข้าใจ แล้วก็ลงมือทำหน้าที่ ตามนั้นด้วย
(ตามไฟล์แนบ)

ตอบ
กระทู้: 793
Admin
Prominent Member
เข้าร่วม: 5 ปี ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรับเรื่องแล้วค่ะ ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการ ขออภัยในความล่าช้า

ตอบ
หน้า 25 / 27
แบ่งปัน: